Support
Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed

3D Model Turbosquid

Phát huy sức mạnh bán cầu não trái và não phải

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng Đại não chúng ta gồm 2 phần đó Bán cầu não trái và não phải đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau trong quá trình phát triển thể chất, sức mạnh và trí tuệ con người.
Sức mạnh đến từ bộ não
Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng Đại não chúng ta gồm 2 phần đó Bán cầu não trái và não phải đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau trong quá trình phát triển thể chất, sức mạnh và trí tuệ con người.
Người ta cũng khám phá ra rằng bán cầu não trái điều khiển nửa phần thân bên phải và nửa bán cầu não phải điều khiển nửa phần thân bên trái. Chính vì vậy có rất nhiều cách để khám phá một con người thiên về cầu não phải hay não trái.
Trong đó:
1. Bán cầu não trái:
Có chức năng suy nghĩ logic, trật tự , phân tích lý giải và có hứng thú về các con số, ký tự… có khả năng tư duy trừu tượng, có khả năng ghi nhớ, sắp xếp, tính toán. Những ai có não trái phát triển thì sau này có khả năng trở thành luật sư, giáo sư, bác sĩ, kỹ sư,…
Những người này có khả năng phân tích dựa trên dữ liệu rất tốt và nhớ rất lâu.
2. Bán cầu não phải:
Có tư duy trực cảm, tưởng tượng, sáng tạo, thái độ, tình cảm, ý chí…Những người có não phải phát triển hơn não trái thường thích nghệ thuật như âm nhạc, hội hạo, văn học,…
Những người này có khả năng nhận dạng rất tốt, nhưng không nhớ lâu và thường hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, quảng cáo hay các ngành nghề có sáng tạo.
Việc bán cầu não trái phát triển hơn não phải hay ngược lại cũng không tốt cho sự phát triển cá nhân. Theo thống kê thì đa số vận dụng bán cầu não trái và ít khi vận dụng não phải. Sau đây là bảng thông kê so sánh giữa 2 bán cầu não.
Vai trò của não trái và não phải
Đáng tiếc là tất cả các học sinh (dù thiên về não trái hay não phải) đều bị chuyển vào cùng một hệ thống giáo dục nơi mà 90% các môn học đòi hỏi chức năng não trái. Chuyện gì sẽ xảy ra? Rõ ràng, các học sinh thiên về não phải là những học sinh thi trượt và bị tống vào các trường tầm thường. Thật bất công!
Chẳng mấy chốc, những học sinh thiên về não phải này đều bị dán nhãn là “chậm tiêu”, “thiếu khả năng tập trung”, “ngu ngốc”, “có vấn đề”. Và bạn biết không? Dần dần, những học sinh này bắt đầu tin rằng họ thật sự ngu ngốc, thật sự tệ hại và để những niềm tin này quyết định số phận của họ.
Song hiện nay có những phương pháp giúp chúng ta cân bằng và phát triển cả 2 bán cầu não nhằm đem lại sự phát triển toàn diện cho cá nhân.
Nếu bạn là học sinh thiên về não phải? bạn có thể bắt đầu học cách dùng chức năng não phải để học các môn học thuộc về não trái ngay bây giờ. Bởi vì đó chính là những điều bạn sẽ được học trong quyển sách này. Đúng thế. Bạn có thể sử dụng những ưu điểm của bạn như trí tưởng tượng, năng khiếu trong âm nhạc, cảm xúc, hội họa,… để học toán và tất cả các môn khoa học tự nhiên khác một cách xuất sắc.
Nếu bạn là học sinh thiên về não trái và đã có thành tích học khá tốt thì sao? Thì bạn có tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn biết cách tận dụng thêm cả não phải đang bị lãng quên không? Hãy tận dụng sự sáng tạo của não phải để hoàn thiện các kỹ năng cá nhận và làm cho cuộc sống trở nên thú vị hơn.
Mọi người chúng ta chỉ tận dụng được 5 – 10% sức mạnh từ bộ não. Vì thế chúng ta cần phải tạo môi trường luyện tập thường xuyên trong nhiều môi trường khác nhau và khai thác sức mạnh của bộ não.
Khai thác được sức mạnh từ bộ não giúp bạn có thể giải quyết công việc một cách toàn diện và ra quyết định một cách chính xác hơn.
Chúc các bạn thành công!

Bài viết trên blog với mục đích để lưu trữ những thông tin cần thiết cho cuộc sống của admin!

Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment