Support
Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed

3D Model Turbosquid

Kỳ vọng cần có mức độ, mắng con cũng phải có nghệ thuật?

Việc cha mẹ yêu thương và kỳ vọng ở con cái là điều hết sức dễ hiểu mà phụ huynh nào cũng ấp ủ khi nuôi dạy con cái. Chính vì vậy việc mắng mỏ, thậm chí phạt con là điều rất thường gặp.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lí cho hay, trẻ rất nhạy cảm và dễ phản ứng với những lời nói xúc phạm của người lớn. Khi bị cha mẹ mắng, những học sinh này không tự ý thức được hành vi của mình nên đã suy nghĩ dại đột. Vì vậy để giáo dục con cái, cha mẹ cần có kỹ năng, có “nghệ thuật”. Tùy theo tính cách của mỗi em, cha mẹ nên có biện pháp phù hợp, tuy nhiên đối với bất kỳ trẻ nào người lớn cũng nên biết làm chủ cơn giận dữ của mình, tránh nặng lời, xúc phạm đến con.
Thêm nữa, bố mẹ nên hoàn toàn tránh việc mắng mỏ con trước mặt khách, bạn bè, thầy cô, chốn đông người.... Hành động này khiến bé cảm thấy xấu hổ, “mất mặt” và tổn thương, trở nên tự ti với bản thân mình.
Cha mẹ không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào con cái
Các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc trước khi mắng mỏ hoặc đổ lỗi tất cả cho con. Khi một lỗi lầm đã qua thì hãy cho qua, đừng nên cứ giận là nhắc đi nhắc lại sẽ khiến trẻ trở nên ác cảm và thu mình trước bố mẹ…
Con cái luôn là niềm tin và hy vọng của mỗi vị phụ huynh, tuy nhiên các vị phụ huynh cũng không nên đặt lên vai các em quá nhiều kỳ vọng khiến cuộc sống của trẻ trở nên ngột ngạt và áp lực. Dù có mong muốn điều gì đi chăng nữa cũng cần căn cứ vào khả năng và tính cách của trẻ chứ đừng nên áp đặt trẻ theo ý mình. 
Mong là các bậc phụ huynh sẽ chú ý hơn đến tâm lý của trẻ để con cái luôn thực sự được yêu thương và bình yên trong vòng tay cha mẹ!
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment